Cách trị nám da mặt trực tiếp từ cà tím


Có rất nhiều phương pháp trị nám da bằng các nguyên liệu tự nhiên, trong đó trị nám da bằng cà tím là một trong những phương pháp trị nám da được chị em sở hữu làn da thâm nám ưa chuộng sử dụng.



Sở dĩ cà tím có công dụng trị nám bởi cà tím có chứa nhiều nước, glucid, protid, lipit, magie, sắt, kẽm, phốt pho, vitamin P, B1, B12... Những thành phần này đều có lợi cho làn da, đặc biệt là khả năng trị nám hiệu quả. Trong đó, vitamin P được biết đến là loại vitamin giúp tăng cường sự dẻo dai của các mạch máu và giảm bớt lượng cholesterol, giúp phòng ngừa được bệnh cao huyết áp, xơ cứng động mạch, từ đó làm giảm thâm nám hiệu quả từ bên trong.



Một trong những cách được chị em sử dụng nhiều nhất bởi sự đơn giản đó chính là cách dùng trực tiếp cà tím. Cách làm Cà tím rửa sạch, để nguyên vỏ và cắt thành lát mỏng. Sau khi rửa sạch mặt, chị em dùng lát cà tím chà xát lên da theo hình vòng tròn trong khoảng 5 phút rồi rửa mặt sạch với nước mát.

Để đạt kết quả tốt nhất cho quá trình trị nám da mặt chị em nên dùng thường xuyên hàng ngày và liên tục nhiều tuần, đến khi cảm thấy tình trạng nám da được cải thiện, chị em có thể giảm tần suất. Ngoài việc dùng trực tiếp lát cà tím sát lên mặt, chị em có thể xay hoặc ép lấy nước cốt cà tím rồi thoa lên mặt khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch với nước mát là được.

1 nhận xét: